Danh mục
0
  • Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách buộc dây giày đẹp cho nữ – 5 kiểu thắt đơn giản nhất

Tôi nghĩ 2 chuyện trên đời này khiến cánh chị em “mất bình tĩnh” nhanh nhất là quên một thỏi son và không biết cách buộc dây giày đẹp!

Dù cho son và giày là thứ hiện hữu trên người chị em tận 2/3 thời gian trong ngày. Cũng giống như nam giới, các cô gái – họ cũng có những đôi giày Tây. Và tưởng chừng như buộc dây giày là công việc đơn giản nhất quả đất, nhưng theo khảo sát cho thấy có đến 43% phụ nữ không biết cách thắt dây giày đẹp, cho dù đó là một đôi giày nữ công sở trang trọng hay giày thể thao năng động

Rõ là vậy, nhưng các cô nàng có vẻ rất ngại bỏ thời gian để tìm hiểu và thành thạo kỹ năng này.

Xem thêm: Giải mã cách đo size giày phù hợp với mọi đôi chân

cach-buoc-day-giay-dep

Buộc dây giày đẹp là công việc đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết

Buộc dây giày đúng cách là cần thiết. Và chọn dây giày đúng cách là điều quan trọng! Vì vậy, đừng tiếc chi vài phút tham khảo bài viết này nếu bạn không muốn phá hủy toàn bộ vẻ lịch sự, sang trọng và đẹp đẽ vốn có của một đôi giày Tây nữ bạn đang đi chỉ vì không biết cách thắt dây giày đẹp và đúng cách

1. Trước hết, hãy xem chọn dây giày thế nào cho đúng?

Đầu tiên, tránh chọn loại dây to và thô giống của Sneaker (chiếc dây mà tay tôi đang cầm), vì nó hoàn toàn không phù hợp với sự lịch lãm của một đôi Oxford hay Derby… Với tôi, đó là sự lệch lạc đến kệch cỡm. Chẳng khác nào bạn cố nhét một con voi vào tổ kiến.

chon-mau-cho-day-giay

Thứ hai, tùy vào số lỗ có trên giày, chỉ nên lựa chọn chiều dài dây vừa đủ.

Chọn loại dây nhỏ, tròn (như đôi Oxford đen), hoặc dẹt (đôi Brogue trắng).  Ví dụ dây dài 75cm sẽ tương xứng với giày 4 lỗ, và dây 90cm là đủ cho một đôi Brogue 5-6 lỗ. Bạn cũng có thể tráo đổi qua lại các loại dây này để tạo thêm hình ảnh mới cho đôi giày.

Thứ ba, chọn màu dây tương đồng với màu giày để dễ dàng phối với quần áo mỗi ngày.

Tuy nhiên, chị em được “quyền” phá cách một chút nếu diện giày Tây cá tính đến tham dự các buổi tiệc hoặc đi chơi. Nghĩa là có thể xỏ sợi dây màu tương phản hoặc hơi tương phản với màu cho đôi giày, sau đó kết hợp cùng đồ jean, T-Shirt… như vậy là đã có một tổng thể khá chuẩn chỉnh rồi.

2. Làm sao để thắt dây giày đẹp, đơn giản và đúng cách?

Thông thường cách thắt dây giày song song được lựa chọn nhiều hơn cả vì sự đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện lợi trong di chuyển.

cach-buoc-day-giay-song-song

Gợi ý cách thắt dây giày song song cực đơn giản

Cách thắt dây giày song song khá phổ biến ở Châu Âu: Dây giày nối thẳng ở mặt ngoài còn ở mặt trong chúng được đan cách lỗ với nhau. Đây là kiểu thắt dây giày đặc trưng cho giày Derby nữ.

cach-buoc-day-giay-nu-song-song

Thêm cách buộc dây giày đẹp song song với dây tròn khá đẹp trên đôi Oxford nữ cho chị em tham khảo

cach-that-day-giay-brogues

Thậm chí trên một đôi Brogues đang kết hợp cùng Jean thì cách buộc dây giầy song song với hai đường dây đơn giản vẫn khẳng định đây là sự lựa chọn đúng đắn cho chị em

Bên cạnh đó, hãy tránh cách thắt chéo dây giày giống như một đôi Sneaker mà chúng ta thường dùng. Vì sự khỏe khoắn, phóng khoáng, mang tinh thần “bay nhảy” của kiểu thắt này làm giảm bớt đi sự trang trọng, từ tốn của một đôi Oxford nữ. 

Cach-that-day-giay-5-lo-dep

Cách thắt chéo dây giày sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan cho đôi Derby nữ

Theo nguyên tắc là vậy, nhưng thời trang đôi khi cũng cần có sự đổi mới để tạo ra sự khác biệt và thoát ra khỏi những định kiến có sẵn. Và nếu bạn vẫn muốn thắt theo kiểu dây chéo, thì có một vài giải pháp cho chị em dưới đây:

cach-that-day-giay-cheo-don-gian

Gợi ý 2 cách buộc dây giày chéo đơn giản cho chị em

cach-buoc-day-giay-cheo-don-gian

Thêm 2 cách buộc dây giày siêu đẹp kết hợp giữa dây song song và dây chéo

Vậy đấy, mọi rắc rối chỉ xảy ra khi bạn phải ngồi xuống và xỏ lại dây giày. Trong khi học cách buộc dây giày đẹp và đơn giản, chuẩn chỉnh cho đôi Oxford, Derby nữ của bạn thêm trang trọng chẳng có gì khó khăn. Thắt dây giày đẹp và biến hình dây giày đúng cách càng thể hiện bạn am hiểu đôi giày của mình tới đâu. Và đời cũng sẽ đẹp khi một lúc căng thẳng, buồn chán và nhìn xuống đôi chân, và thấy dây giày đã được buộc thật khác biệt, gọn gàng và chỉn chu phải không nào!

Nguồn: https://sowon.vn

Yêu cầu gọi lại
X

    Chào anh chị. Anh chị muốn Giày Sowon liên hệ lại xin vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây. Xin cảm ơn!

    [recaptcha]